TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_lockNhững bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_announce_newRất mong các bạn tham gia Forum của chúng tôi
Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_announce_newĐăng kí ngay để làm nhân viên web rất nhiều tiện ích
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_lockNhững bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_announce_newRất mong các bạn tham gia Forum của chúng tôi
Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết I_folder_announce_newĐăng kí ngay để làm nhân viên web rất nhiều tiện ích
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ


 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chếtXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:

Mr_Kenshin

Mr_Kenshin
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Nam
Nhấn Vào Đây Để xem Thông Tin về thành viên này
 


Bài gửiTiêu đề: Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chết Icon_minitime15/12/09, 03:26 pm
Vấn đề giải thích về sự xuất hiện của hồn ma

Cho đến nay vấn đề giải thích về ma vẫn chưa được rõ ràng, mặc dầu các nhà khoa học đã mạnh dạn bước vào lãnh vực nghiên cứu những hiện tượng ma quỷ và coi đó cũng là một trong vô số các hiện tượng tự nhiên mà từ lâu con người chưa khám phá tìm hiểu tường tận. Điều kỳ lạ là tuy mới bắt tay vào việc nghiên cứu hồn ma, nhưng các nhà khoa học với cách làm việc có phương pháp theo tinh thần khoa học thực nghiệm, họ đã thu thập vô số các sự kiện liên quan đến vấn đề cần nghiên cứu và cho đến nay, chỉ riêng một nhóm nhà khoa học nghiên cứu tại Oregan (mà Trưởng nhóm là Bác sĩ Pretice) không thôi cũng đã có hàng ngàn dữ kiện lạ lùng về hiện tượng hồn ma.

Mới đây, bác sĩ thần kinh học ở Đại Học Berkeley (California, Hoa Kỳ) đã tuyên bố: "Chúng tôi có thể mạnh dạn nói rằng: Tất cả chúng ta, mọi người đều mang những hồn ma theo mình. Từ lâu, máy dò tìm EGG tác động vào việc dò tách các sóng não thường cho thấy có sự biến đổi mạnh mẽ và giới khoa học thực sự chưa biết nguyên nhân. Nhưng giờ đây, khi nghiên cứu kỹ về vấn đề hồn ma, chúng tôi tin chắc rằng những biến đổi theo các cấp độ khác nhau của sóng não là do sự hiện diện, ảnh hưởng của linh hồn những người đã chết".

Dĩ nhiên, vì là nhà khoa học, các nhà nghiên cứu này đã làm việc với tinh thần vô tư, trung thực, không chấp nhận những quan điểm mơ hồ vô lý đôi khi khôi hài. Họ xử dụng luôn các dụng cụ máy móc để hỗ trợ cho việc nghiên cứu. Tuy nhiên họ cũng không quá bảo thủ theo tinh thần của khoa học thực nghiệm mà đôi khi rất cởi mở với nhiều sự kiện miễn rằng có liên hệ đến vấn đề siêu linh huyền bí mà họ đang tìm hiểu bằng cách từ lập luận đó mà phân tích, tổng hợp suy diễn để từ đó tìm được hướng đi tới cho vấn đề.

Dù sao, thật sự cho đến bây giờ, rõ ràng các nhà nghiên cứu vẫn đang còn trên đường tìm hiểu, thăm dò, thu thập tài liệu, nghiên cứu về vấn đề hồn ma. Kết luận sau cùng vẫn chưa dứt khoát... Câu hỏi Ma Là Gì vẫn còn có lắm câu trả lời và sự giải thích cũng còn có nhiều khác biệt.

Nhà nghiên cứu Robert Jackson năm 1992 đã viết một cuốn sách hoàn toàn về ma quỷ nhan đề "Great Mysteries Ghosts". Trước đó cũng đã có rất nhiều sách viết về đề tài này. Hầu hết các tài liệu đều được các tác giả đánh giá và nhận định kỹ càng. Riêng về việc xác nhận có hồn ma hay không thì hơn 90 phần trăm tác giả đều cho rằng hồn ma là một vấn đề không nên hiểu như là một sự tưởng tượng của con người. Hồn ma là một thực thể trong một thế giới vô hình và thế giới ấy ở kề cận chúng ta.

Theo Robert Jackson thì hồn ma đôi khi hiện rõ có thể thấy được bằng mắt trần, đôi khi thoạt hiện thoạt biến. Dạng thế thường như lớp sương mờ và thường xuất hiện đơn độc hơn là quy tụ thành nhóm. Hồn ma xuyên qua vách tường, vật rắn đặc một cách tự nhiên và mặc dầu hồn ma thương xuất hiện bất ngờ, đôi khi tình cờ, may mắn, có người đã chụp ảnh được hồn ma (xem phần vấn đề chụp ảnh hồn ma).

Từ lâu, các nhà vật lý học đã nghĩ đến việc đo nhiệt độ của hồn ma. Thật ra, sau khi bác sĩ Mac Douglas thực hiện việc cân đo trọng lượng hồn người chết, vấn đề đo lường phân tích nhiệt độ nơi hồn ma xuất hiện được lưu tâm hơn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng: Hầu hết các căn nhà nhất là các căn phòng của những ngôi nhà có ma thường có nhiệt độ giảm thiểu. Sự sụt giảm nhiệt độ sẽ rất nhanh khi có hồn ma xuất hiện. Một nguyên nhân gây ra có thể là do hồn ma thuộc về âm hơn là dương tính.

Một số nhà tâm lý học và sinh lý học cho rằng đôi khi tình trạng thần kinh, sức khỏe của mỗi người thường có thay đổi lệch lạc. Vì thế sự nhận định về hình ảnh, hiện tượng xảy ra ở bên ngoài không được toàn hảo, nhất là trong tình trạng nửa thức nửa ngủ, nửa mê nửa tỉnh (semi-conscious state), hoặc những hình ảnh có từ trước do tưởng tượng có thể được ghi vào tiềm thức rồi có dịp biểu lộ ra và gọi đó là hồn ma. Thật ra những luận cứ ấy không hẳn là vững chắc hoàn toàn vì có những hiện tượng xảy ra được nhiều người chứng kiến thì không thể bảo rằng do ký ức. Do đó thuyết cho rằng ma là do sự tưởng tượng, ấn nhập hình ảnh vào trí óc có vẻ hữu lý phần nào nhưng chưa hẳn là vậy và chúng ta biết rằng hiện tượng điện (electric) và từ (magnetic) là cơ bản trong những định luật vật lý. Hai phần này hỗ tương tác động lẫn nhau để tạo nên một điện từ trường (electromagnetic field) và trong điện từ trường ấy có phần chính yếu là hạt photon. Điện từ trường phát sinh sự phát xạ, bức xạ (radiation) -sóng năng lượng (waves of energy)- Các nhà lý luận đã dựa vào lý luận này để giải thích hiện tượng, hình ảnh hồn ma bóng quế. Mặc dầu vậy, lý luận trên không thể dùng cho trường hợp của những gì thuộc về âm thanh kỳ lạ mà nhiều người gọi là âm thanh do ma quái tạo ra. Cũng như mùi vị, sự chuyển động của đồ vật, hoặc hiện tượng đóng hay mở cửa do một lực vô hình nào đó tác động vào.
...
Một giả thuyết khác khá hấp dẫn cho rằng những hồn ma là sự biểu lộ rõ nét hình ảnh trung gian giữa đời sống này và đời sống khác, hay nói theo nghĩa luân hồi là giữa kiếp này và kiếp khác. Những nhà điều tra, nghiên cứu về những sự kiện liên hệ đến hồn ma đã lưu tâm phỏng vấn những người đã có lần chết đi sống lại, có những người khẳng định rằng họ đã nhớ lại rõ ràng lúc "tạm bỏ thân xác" ấy, họ đã có dịp đến một nơi hoàn toàn xa lạ có thể gọi là nơi thế giới khác và họ đã thấy nhiều sự kiện và hình ảnh lạ lùng...

Điều mà cho đến nay nhiều người vẫn còn thắc mắc là tại sao hồn ma luôn luôn xuất hiện cùng với bộ áo quần đang mặc thuộc về quá khứ mà không phải là bộ đồ của tương lai hay bộ đồ mới nào khác? Có nghĩa rằng hồn ma thường xuất hiện với bộ đồ họ mặc lúc họ qua đời chớ không phải là bộ đồ khác. Nhiều hồn ma hiện ra trong thời đại ngày nay và trên mình vẫn mặc bộ áo quần của thời đại quá vãng như trường hợp ở Manor Castle, một người chủ của quán trọ Strines Inn cho biết chính ông và anh trai ông đã thấy một hồn ma xuất hiện trên tầng căn gác thứ nhất. Hồn ma này mặc bộ đồ lính của thời Trung Cổ. Điều này đã khiến cho nhiều nhà nghiên cứu có những lập luận như sau: Nếu giả thiết rằng có sự luân hồi chuyển kiếp thì rõ ràng hồn ma này chưa được đầu thai hay có thể chính linh hồn này chưa chịu đầu thai. Hình ảnh hồn ma xuất hiện luôn luôn mặc nguyên bộ áo quần thời xưa của lúc bị chết chứng tỏ hồn ma còn ở tình trạng mượn lấy phần dạng thể của thân xác cũ chớ chưa nhập vào một thân xác khác. Do đó không lạ gì nhiều người đã quan niệm rằng đã gọi là hồn ma thì chắc chắn đó là một linh hồn chưa được siêu thoát. Để có thể trung thực hơn khi nhận định, nghiên cứu vấn đề hồn ma, và lập luận theo đường hướng khoa học tự nhiên thì thật sự chẳng có cái gì gọi là chết hoàn toàn mà chỉ là sự thay đổi đơn thuần của sự vật mà thôi. Cơ thể con người sẽ bị hủy hoại khi chết nhưng rồi những nguyên tử cấu thành cơ thể ấy lại trở thành một phần của những vật chung quanh dưới tác dụng của đất, nước, gió, lửa... trong cái sức mạnh về điện từ được hiểu như là phần linh hồn chuyển đến một nơi nào đó. Riêng đối với con người, có phải chúng ta quá tưởng tượng và phóng đại quá mức khi tin tưởng rằng năng lực của cuộc sống hay của linh hồn là một phần của cái mà chúng ta có thể cho là tinh thần, ý thức hay sức mạnh của vũ trụ? Cái sức mạnh đó, cái tinh thần, ý thức đó của vũ trụ đang được chính các nhà khoa học cố gắng ra sức tìm kiếm và hy vọng lời giải đáp chung cuộc, về những vấn đề của thế giới siêu linh, của linh hồn, hồn ma sẽ không còn quá xa.

Màu sắc, ánh sáng, âm thanh ở những cõi giới khác nhau.

Ánh sáng và màu sắc:

Sách viết về sự chết của người Tây Tạng gọi là Tử Thư có nhắc đến màu sắc và ánh sáng ở cõi chết. Khi con người chết đi linh hồn họ sẽ đi vào một cảnh giới chan hòa màu sắc, ánh sáng và âm thanh. Trước tiên là những vùng tối đen rồi dần dần xuất hiện những đốm sáng trắng như bông gòn hoặc mây trời và sau đó là vầng sáng chói lòa và những âm thanh huyền diệu. Những hình ảnh này trùng hợp một cách lạ lùng với những nhận xét mà các nhà khoa học, các bác sĩ, các nhà nghiên cứu về những gì liên quan đến sự chết nêu ra khi họ phỏng vấn những người đã có lần chết đi sống lại hay đã gần gũi với cái chết. Những người này đã mô tả lại những gì họ đã trải qua trong những giờ phút thập tử nhất sinh. Họ thấy mình đi vào một đường hầm tối tăm rồi dần dần tỏa rạng bởi những làn hơi trắng, những tia sáng lung linh, những màu sắc rực rỡ cùng với những âm thanh kỳ lạ.

Theo Tử Thư thì màu sắc hiện ra còn tùy vào tâm thức của linh hồn lúc đó. Hoặc tối tăm ảm đạm như màu sương khói, hoặc rùng rợn mơ hồ huyền bí hay chói chang sống động như ánh hào quang.

Màu sắc, ánh sáng, âm thanh ở cõi giới khác thật sự rất khác xa với cõi thế gian mà con người đang sống. Theo Tiến sĩ Hamound thì "Thế giới mà con người đang sống thật sự chỉ là một thế giới hư ảo mà thôi. Kinh Phật Giáo thường viết 8 chữ Sắc Tức Thị Không, Không Tức Thị Sắc để nói lên cái vật chất là hư vô, có không, không có..." Trong sách truyền đạo (Thánh Kinh) có một câu: "người truyền đạo nói: Hư không của sự hư không, hư không của sự hư không, thảy đều hư không..." Tuy nhiên, đối với con người, vì tin tưởng và xử dụng các giác quan phàm tục của mình nên đã coi thế giới này là thực. Họ thấy rõ mọi vật hiện ra trước mắt, ánh sáng, màu sắc, âm thanh là thật đối với họ. Trái lại đối với những thế giới khác, những cõi giới khác với cõi giới họ đang sống thì vì họ không đến được, không thấy được, không nghe được bằng giác quan mình nên họ cho là không có.

Ánh sáng và màu sắc ở cõi giới khác:

Trên quả đất, loài người thấy được ánh sáng. Ánh sáng ấy phát sinh từ mặt trời, hay từ mặt trăng hoặc phát sinh từ những khám phá phát minh của loài người như lửa, than, đèn dầu, đèn điện v.v...

Từ thuở con người còn ăn lông ở lỗ, ánh sáng mặt trời quả là huyền diệu kỳ bí. Thần mặt trời (thần RẢ) được người Ai Cập tôn thờ. Người Hy Lạp cổ đại cũng đề cao thần mặt trời, thần chiến thắng. Người Incas cũng tôn thờ mặt trời, người Nhật tự hào mình là con cái của Thái Dương Thần Nữ v.v...

Tượng thần Sphinx có mình sư tử đầu người là biểu tượng cao quý linh thiêng của người Ai Cập cổ đại tôn thờ vinh danh ánh sáng. Nhưng nếu so với cõi giới khác thì ánh sáng trên cõi giới này kể cả ánh sáng mặt trời cũng chỉ là ánh sáng của cõi giới sơ cấp mà thôi. Thứ ánh sáng trên thế gian này không phải là thứ ánh sáng siêu đẳng, ánh sáng ấy chỉ là do sự tập hợp của các giai tầng màu sắc đỏ, cam, vàng, xanh, lam, chàm, tím và các màu sắc cũng chỉ là do sự phản chiếu, hấp thụ, khuếch tán các màu đơn sắc (con người có thể thấy rõ từ ác cầu vòng) mà thôi. Các vị Lạt Ma Tây Tạng thường gọi những ánh sáng và màu sắc ấy là thứ ánh sáng sơ đẳng ở cõi phàm trần, là thứ ánh sáng sơ lậu. Trái lại, ánh sáng ở những cõi giới khác thường rất khác xa cái ánh sáng mà con người có được trên quả đất. Có thể nói phần lớn là loại ánh sáng siêu đẳng lạ lùng, loại ánh sáng siêu nhiên. Ánh sáng này nếu ở cấp cao thì con người không còn thấy được nữa vì không còn biểu lộ ra ngoài như cái ánh sáng thường thấy ở thế gian. Cần lưu ý rằng từ cõi giới loài người đang sống chuyển đến các cõi giới tuyệt cùng phải trải qua nhiều cõi giới có cường độ ánh sáng khác nhau, do đó vẫn còn nhiều cảnh giới mà con người sẽ thấy được thứ ánh sáng ở đó. Chính những ánh sáng, màu sắc, âm thanh cảm nhận được ấy sẽ đưa linh hồn từng bước đến cõi giới khác.

Khi trí tuệ con người được khai mở, được giác ngộ thì họ sẽ thấy được luôn cả cái ánh sáng cao cấp. Ấy là lúc con người không còn bị ràng buộc bởi cái "bản ngã", cái ta; không còn bị chìm đắm trong mê mờ nữa. Trong Tăng Chi Bộ Kinh có ghi lại lời của Phật nói về ánh sáng như sau: Xét về ánh sáng có 4 thứ ánh sáng chính; đó là ánh sáng do mặt trời phát ra; ánh sáng do mặt trăng phát ra; ánh sáng do lửa phát ra; ánh sáng do Trí Tuệ phát ra. Trong 4 thứ ánh sáng ấy thì chỉ có ánh sáng Trí Tuệ là vi diệu hơn cả. Đó là ánh sáng tối thượng...

Những gì mà những người chết đi sống lại hay đã có lần gần gũi với cái chết mô tả về con đường hun hút cùng với ánh sáng lạ lùng mà họ đã xuyên qua thì thứ ánh sáng ấy thật sự cũng chỉ là ánh sáng ở cấp độ nhỏ mà thôi mặc dù so với ánh sáng ở cõi thế gian này thì vẫn cao hơn.

Điều đáng lưu tâm là theo kinh điển của các tôn giáo như Ki-Tô Giáo, Phật Giáo, Ấn Độ Giáo... đều thường đề cập đến hiện tượng những người được khai ngộ, giải thoát, cứu rỗi để đến với Phật, với Chúa, với Đấng Tối Cao, vớiThượng Đế... đều thấy được thứ ánh sáng này. Đây là thứ ánh sáng chan hòa, tuyệt đối, rực rỡ và rất chói chang. Cường độ ánh sáng này vô cùng mãnh liệt, không có ở quả đất và nếu có thì mắt người hay loài vật sẽ không thể chịu nổi. Chỉ khi nào trí tuệ con người đã được khai mở rồi thì cái ánh sáng vi diệu mạnh mẽ này sẽ không còn là thứ ánh sáng đáng sợ đối với họ nữa.

Cũng giống như âm thanh, ánh sáng cũng có những đẳng cấp khác nhau tùy vào những cảnh giới. Như vậy, mỗi cảnh giới sẽ có những ánh sáng, màu sắc, âm thanh khác nhau.

Đặc biệt ánh sáng ở cảnh giới cao nhất mà các tôn giáo gọi là ánh sáng ở cảnh giới Thiên Đàng, Niết Bàn, Cõi Trời, Thượng Giới... sẽ không có bóng hình. Có nghĩa rằng nơi đây, mọi vật sẽ không có bóng chiếu màu đen in lên vật thể khác giống như bóng đen in lên vách do mặt trời, mặt trăng hay ánh đèn tạo nên ánh sáng chiếu lên vật chất. Phật giáo gọi đó là Phật Quang và khi nói Phật Quang vô ám là cố để giải thích ý nghĩa tương tự trên, nhưng thật ra ý nghĩa rất thâm sâu.

Theo các vị Lạt Ma Tây Tạng thì khi chết, linh hồn thoát khỏi thể xác, sau khi vượt qua một đoạn đường tối tăm, linh hồn sẽ được ánh sáng ở cõi giới phân ranh giữa cõi sống và cõi chết dẫn dắt. Tuy nhiên, vì ánh sáng mạnh mẽ chói lòa nên dễ làm linh hồn khiếp sợ, đôi khi tìm cách lánh xa. Đó chính là điều tai hại, lầm lạc vì chính luồng sáng đó giống như người dẫn đạo chỉ đường cho linh hồn tới được cảnh giới tốt hơn. Nếu vì sợ hãi mà tránh đi thì dễ dàng phiêu lạc vào cảnh giới u ám tối tăm bất lợi.

Vấn đề giải thích về sự xuất hiện của hồn ma

Theo Phật Giáo Tây Tạng thì sở dĩ con người ở nơi trần thế, sống và hoạt được chính là do một thể đặc biệt, thể này coi như nguồn sinh lực, như là điện năng làm cho máy chạy. Thể này là thể khí; có thể gọi là Sinh Khí mà tên gọi là PRANA.

Nhờ thể Prana hay sinh khí mà mọi tế bào trong cơ thể con người hoạt động được điều hòa máu huyết được lưu thông, hệ thần kinh bền vững. Chính ánh sáng mặt trời rung động đã làm phát sinh thể Prana. Vì thế đã là con người sống trên quả đất, tốt nhất là nên sống ở nơi có ánh sáng mặt trời. Đó là điều quan trọng và cần thiết. Nhờ ánh sáng này mà các thể Prana tăng cường điện năng cho cơ thể giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động được điều hòa.

Theo Ki-Tô Giáo, ánh sáng trên thế gian rất quan trọng đối với đời sống con người. Ánh sáng góp phần xây dựng và nuôi dưỡng con người trên quả đất. Moise đã viết: "... và Thượng Đế phán: Ánh sáng hãy xuất hiện! và ánh sáng mới có". Theo Thánh Kinh, trong sự tạo thiên lập địa, ánh sáng được Thượng Đế đặc ân ban cho loài người. Nếu không có ánh sáng, mọi vật thảy đều tối tăm, không thể phát sinh phát triển tồn tại được. Còn cái ánh sáng và cái bóng tối bên kia cõi chết cũng được nhắc đến trong thánh kinh. Một số người đã trải qua giai đoạn chạm trán với tử thần đã so sánh vùng tối đen hay đường hầm hun hút mà họ đã qua là "thung lũng của bóng tối tử thần" một hình ảnh cũng được mô tả trong kinh thánh.

Nhiều người khi cảm thấy mình trôi qua đường hầm tối đen rồi tới cuối đường hầm là vầng sáng chói lòa, họ nghĩ rằng họ đã đến với Thượng Đế, với Chúa, vì họ đã tìm thấy trong thánh kinh trước đó lời Chúa Jésus đã phán: "Ta là ánh sáng của thế gian". Raymond A. Moondy trong cuốn Đời Tiếp Nối Đời có ghi lại lời nói sau đây của một người đã tiếp cận với ánh sáng huyền diệu sau cõi chết:

"Mặc dầu tôi không hề thấy ai trong cái ánh sáng ấy, nhưng với tôi thì ánh sáng chính là Tâm Thức của Chúa... là Chúa Kitô...".

Meister Eckhart, một nhà tư tưởng nổi danh và cũng là một đại diện của Huyền học Thiên Chúa giáo đã viết rằng:

"Thời gian sinh ra từ sự vận hành của các cõi trời và ngày bắt đầu với sự vận hành đầu tiên. Còn ngày của Linh Hồn có thêm ánh sáng tự nhiên mà từ đó ta thấy mọi sự mọi vật..."

Đối với Phật Giáo, ánh sáng đó là Phật Quang, đó cũng là Phật tánh. Đó là thứ ánh sáng vi diệu mà trí huệ nào cũng có và từ ánh sáng ấy phát sinh tất cả. Khi thấy được ánh sáng này tức là thấy được Phật (Phật Quang) nghĩa là được khai ngộ, giải thoát là đến được cảnh giới Như Lai...

Tuy nhiên cần lưu ý điều này: Không phải khi một người tu hành thấy được nguồn ánh sáng lạ khác với ánh sáng ở cõi thế gian tức là họ được thấy Phật, thấy Thượng Đế và được giác ngộ, giải thoát.

Sự thật, trong vũ trụ có nhiều cõi giới, mỗi cõi giới có những ánh sáng và màu sắc khác nhau. Vì thế khi thấy ánh sáng, có thể ánh sáng ấy thuộc về một cõi giới nào đó có cấp độ có thể lớn hơn cấp độ ở quả đất mà thôi chớ không phải ở cấp độ siêu đẳng. Khả năng về thị giác của con người rất giới hạn họ chỉ thấy được một khoảng cách nào đó cũng như một kích thước nào đó thôi. Ngay trên cõi trần gian này con người muốn nhìn được xa, họ phải dùng đến ống nhòm, muốn thấy được các sinh vật, phải dùng đến kính lúp hay kính hiển vi. Vì thế trong vũ trụ có nhiều cảnh giới lạ kỳ đẹp đẽ nhưng con người không thể nào thấy được.

Những vị chân tu đắc đạo có khả năng để cái phần cốt lõi vi diệu nhất của mình tức là linh hồn rời khỏi các lớp nhục thể bao quanh để đi đến cõi giới cao hơn và sẽ nhìn được ánh sáng ở cõi giới ấy.

Theo Phật Giáo thì khi chết, phần rời khỏi thể xác trong khoảng thời gian 49 ngày được gọi là Thân Trung Ấm (đó là khoảng thời gian trung bình giữa sự chết và sự chưa được tái sinh). Thân trung ấm lúc bấy giờ vừa thoát khỏi thân xác chẳng khác nào một người bấy lâu ẩn trong nhà kín nay mở cửa bước ra thấy biết bao sự lạ của môi trường bên ngoài nên sẽ vô cùng lo sợ, ngơ ngác, phân vân và lại vô cùng lạnh lẽo cô đơn... vừa lúc đó bỗng có thêm những luồng sáng lạ xuất hiện lại càng làm linh hồn bàng hoàng thêm. Lúc đó Linh Hồn sẽ bị lệ thuộc vào nghiệp lực rất nhiều và phần lớn trong giây phút này sẽ bị nghiệp lực chi phối. Nếu nghiệp lực cảm ứng với cảnh giới nào thì sẽ có ánh sáng tương ứng sáng rực lên. Có 6 cảnh giới hay 6 đường lục đạo, mỗi đường có một loại ánh sáng tương ứng. Ánh sáng của cõi trời màu trắng; ánh sáng của cõi người màu vàng; ánh sáng của cõi A-Tu-La màu xanh lục (green); ánh sáng địa ngục màu xám đen; ánh sáng ở ma quỷ màu đỏ; ánh sáng của súc sinh có màu xanh.

Đồng thời lúc ấy, ở cõi Phật (năm phương) sẽ tỏa ra các hào quang rực rỡ chói lòa. Thân trung ấm lúc bấy giờ đang trong tình trạng hoang mang lo sợ phân vân nên khi thấy ánh sáng mãnh liệt, mạnh mẽ ấy chiếu thì càng lo lắng sợ hãi nên vội vã tránh xa để rồi tìm tới những luồng sáng yếu hơn, thích hợp hơn, đó là ánh sáng của Lục Đạo nên sự lầm lạc ấy đã đưa họ đi vào con đường đầu thai của lục đạo. Khi con người đạt đến khả năng thấy được, nhận biết được ánh sáng của Phật đó là lúc đã khai ngộ. Do đó Phật Giáo gọi là "Hoa Khai Kiến Phật".

Chính vì theo quan niệm ấy mà phần lớn người Trung Hoa, Tây Tạng, Việt Nam v.v... mỗi khi có thân nhân lìa đời, người thân trong gia đình phải tụng kinh cầu nguyện để giúp vào việc cứu độ và dẫn đường cho người chết trong vòng thời gian 49 ngày.

Họ hy vọng rằng, nhờ đó mà thân trung ấm sẽ thức tỉnh, sáng suốt chọn lấy con đường có ánh sáng tốt lành và sớm được giải thoát vào nơi tươi sáng thanh cao.

Tác giả Nguyên Phong trong bản dịch cuốn Hành Trình Về Phương Đông theo nguyên tác của Spalding cũng có nhắc đến những giai tầng ánh sáng khác nhau ở bảy cõi giới theo quan niệm của Tiến sĩ Ai Cập Hamoud El Sariw. Theo Tiến sĩ Hamoud thì:

- Cõi âm chính là cảnh giới thứ 7, nơi đây hầu như không có ánh sáng, mọi vật tối tăm ghê rợn.

- Cảnh giới 6 giống cõi thế giới nhưng ánh sáng vẫn còn mờ đục như sương khói.

- Cảnh giới 5 khá phát triển về ánh sáng. Đặc biệt ánh sáng ở đây chan hòa màu sắc cùng với âm thanh đầy vẻ lung linh, hoạt động.

- Cảnh giới thứ 4 có ánh sáng rõ ràng tươi mát.

- Cảnh giới thứ 3 ánh sáng tỏa rạng.

- Cảnh giới thứ hai và thứ nhất tràn đầy ánh sáng tỏa chiếu như ánh hào quang chói lọi mà mắt trần sẽ bị chói chang khó chịu. Vì đây là cõi giới của những linh hồn đã thoát khỏi các bản ngã xấu xa tầm thường mê muội.

(Xem sơ đồ các cảnh giới ở phần những cảnh giới mà linh hồn có thể đến).
Đối với các nhà khoa học, các y bác sĩ, các nhà tâm sinh lý học khi nghiên cứu về những gì đàng sau sự chết họ đã ghi nhận những nguồn sáng đặc biệt lạ lùng tương tự những thứ ánh sáng mà một số tôn giáo đã mô tả.

Trở lại trường hợp viên cố vấn pháp luật tại Pháp là Gérard Chouraqui trong một ca được các bác sĩ giải phẫu vì một căn bệnh vô cùng nguy hiểm ông đã cảm thấy như mình thoát ra khỏi cơ thể, đang nằm bất động và trôi vào một đường hầm hun hút. Cuối đường hầm là ánh sáng chói lòa như ánh hào quang muôn màu bao phủ lấy ông. Sự mô tả này rất trùng với những gì mà các tôn giáo đã nhắc đến. Trường hợp của Kimberley Clark Sharp thì mô tả như sau "Tôi cảm thấy mình như xuyên sâu vào một vùng sâu thẳm rồi tôi cảm thấy mình như phủ ngập trong ánh sáng chói lọi, tôi như rơi vào khoảng trung tâm bao la đầy ánh sáng và chợt nghĩ rằng mình đã trở về với Đấng Tạo Hóa...".

Nhà nghiên cứu Klinkenborg đã phỏng đoán những người đã có lần "đi vào cõi chết" và phần lớn đều bắt gặp sự mô tả về ánh sáng chói lọi. Sau đây là lời mô tả của một thiếu phụ: "... Lúc bấy giờ tôi cảm thấy nỗi kinh dị lạ lùng đến cùng với những vầng sáng, những tia sáng rực rỡ và tôi hòa vào trong những ánh sáng ấy...".

Ngày nay giới khoa học đang cố gắng nghiên cứu thứ ánh sáng lạ ngoài những ánh sáng mà con người đã biết. Theo các nhà nghiên cứu thuộc ngành Vật lý Quang học thì chắc chắn trong không gian vũ trụ có rất nhiều loại ánh sáng khác nhau và có những loại ánh sáng lạ lùng hơn ánh sáng mà chúng ta đã thấy và đã biết rất nhiều.

Các nhà khoa học hy vọng rằng, rồi ra con người sẽ biết được ít ra là một đôi phần về những nguồn ánh sáng mà theo sự mô tả của những người đã có lần tiếp cận với cái chết và đã hòa nhập vào ánh sáng đó là rất kỳ diệu lạ lùng...

Trong khoảng hai mươi năm qua, nhiều nhà khoa học đã biết được rằng: Ngoài năng lượng phát sinh bởi các chất hóa học mà ta gọi là hóa năng, năng lượng phát sinh do nhiệt gọi là nhiệt năng, năng lượng phát sinh do điện gọi là điện năng, năng lượng phát sinh do nguyên tử gọi là nguyên tử năng còn có thêm năng lượng phát sinh do chính bộ não, tư duy gọi là năng lượng tinh thần. Điều này đã giúp các nhà khoa học lý giải phần nào những gì về các vầng hào quang xuất hiện trên đầu của những vị giáo chủ, các thiên thần v.v... trong các tranh vẽ tôn giáo.

Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương khi viết cuốn "Con Người và Trường Sinh Học" đã có nhắc đến một đoạn về hào quang phát ra quanh cơ thể con người như sau:

Một chiếc lá đặt trong máy Kirlian hiện ra như cả một thế giới điểm sáng. Xung quanh chiếc lá, người ta thấy những tia lửa nhỏ màu ngọc lam, màu da cam, phát ra từ trung tâm và đi ra theo những kênh xác định. Một ngón tay hiện ra như cả mộ bức tranh, một bản đồ chi tiết gồm điểm, đường, các hố ánh sáng, các hố lửa. Một số bộ phận của ngón tay phát ra những ánh sáng như những đèn Nhật Bản, nuôi bởi một nguồn bên trong nào đó.
Tất nhiên vấn đề sẽ thú vị hơn nếu chúng ta thu được không phải chỉ một bức tranh bất động mà cả một quá trình biến đổi của sự sống... Kirlian và vợ ông đã đề ra một phương án tối tân hơn nhằm mục đích đó và... Kirlian đã đưa bàn tay mình vào trong cái máy tối tân vừa sáng chế xong... Một thế giới kỳ lạ hiện ra trước mắt ông và Valentina, vợ ông.

Người ta tưởng tượng rằng đó là một giải ngân hà, giữa bầu trời đầy sao. Bên trong bàn tay, một ngọn lửa bừng ra trên một phông màu thanh thiên và màu vàng, và nhiều bó tia sáng đủ các màu tỏa ra giữa các ngọn lửa đó. Một số ánh sáng trông đều đều như vệt sáng các nến. Còn một số ánh sáng khác thì bùng lên, chói lòa và sạm dần đi... Nhiều tia sáng di chuyển lang thang như những thiên thạch. Còn nhiều tia khác thì giống như những đám khí xam xám, lơ lửng...

Tất nhiên về mặt logic, một cái lá mới ngắt chắc sẽ có những hào quang như bàn tay sống của Kirlian. Và quả thật Kirlian, người ta tưởng chừng đây là một thành phố tối tăm, một thành phố đã tắt đèn, mọi người đã đi ngủ. Còn đối với một cái lá đang chết dần? Không còn một ngọn lửa sống nào cả. Cái tia sáng và các đám khí đều trở nên bất động. Và cuối cùng với một chiếc lá đã chết hẳn thì hào quang không còn nữa.

Với con người chết thì cũng thế, hào quang sẽ biến mất. Trong trường hợp đặc biệt chết bất thình lình do tai nạn, thì hào quang chỉ biến mất sau một thời gian ngắn vài tiếng đồng hồ.(Nguyễn Hoàng Phương - Con Người và Trường Sinh Học, trang 169-170, Nxb Đà Nẵng - Việt Nam - 1989).


Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy đường Link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

Những bí ẩn rùng mình phía sau cõi chếtXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ :: 

KHOA HỌC

 :: 

NHUNG DIEU KI THU QUANH TA

-

 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất