TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
TRUC thang ha`ng doc I_folder_lockTRUC thang ha`ng doc I_folder_announce_newRất mong các bạn tham gia Forum của chúng tôi
TRUC thang ha`ng doc I_folder_announce_newĐăng kí ngay để làm nhân viên web rất nhiều tiện ích
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
TRUC thang ha`ng doc I_folder_lockTRUC thang ha`ng doc I_folder_announce_newRất mong các bạn tham gia Forum của chúng tôi
TRUC thang ha`ng doc I_folder_announce_newĐăng kí ngay để làm nhân viên web rất nhiều tiện ích
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ


 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

TRUC thang ha`ng docXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:

MrWilliam

MrWilliam
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH
Nam
Nhấn Vào Đây Để xem Thông Tin về thành viên này
 


Bài gửiTiêu đề: TRUC thang ha`ng doc TRUC thang ha`ng doc Icon_minitime17/12/09, 11:03 am
Kể từ khi chiếc trực thăng đầu tiên bay lượn trên bầu trời, nhiều người đã thắc mắc, không hiểu Igor Sikorsky, cha đẻ của mẫu trực thăng đầu tiên, đã lấy ý tưởng thiết kế từ đâu cũng như tại sao có người dám ngồi bên trong mẫu trực thăng đầu tiên và nhấn nút khởi động.

Tuy nhiên, nhờ có Sikorsky mà ngày nay chúng ta được chứng kiến những chiếc máy bay lanh lẹ, hữu dụng và cực kỳ uyển chuyển. Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học, nhiều loại trực thăng đã ra đời, với những kích cỡ mà con người khó có thể tưởng tượng.

Những năm 1950 chứng kiến sự bùng nổ các thiết kế trực thăng ở cả Mỹ và Liên Xô. Một trong những thiết kế lớn thời đó gần giống với mẫu trực thăng đang được quân đội Mỹ cũng như các công ty dân sự sử dụng để chuyên chở nặng. Với hình dáng giống quả chuối, Boeing Chinook được thiết kế, chế tạo từ cuối những năm 1950. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng chuyên chở tải trọng lớn nên phải mất một thời gian dài công nghệ trực thăng này mới phát triển. Hiện phiên bản mới của Chinook cỏ thể mang 14 tấn hàng hóa trong mỗi chuyến bay.

Dưới đây là hình ảnh và thông tin về một số mẫu trực thăng có vóc dáng của "quái vật":


[You must be registered and logged in to see this image.]
"Quái vật" Chinook được sử dụng rộng rãi trên thế giới.
Một “người khổng lồ” khác là MI-6, do công ty Mikhail Mil của Nga thiết kế từ những năm 50. Không có “phong cách” kỳ quái như Chinook, nhưng MI-6 có thể chở tới 12 tấn hàng.

[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
MI-6 có thể chở tới 12 tấn hàng hóa. Ngay cả thời "hậu Soviet", không quân Nga
vẫn dùng ngôi sao đỏ làm biểu tượng.
Bên cạnh “quái vật” Chinook, “người khổng lồ” MI-6, Không quân Nga còn có sự hiện diện của MI-10, “họ hàng” của MI-6. Ngoài “nội thất” kiểu cũ giống với MI-6, anh em họ MI-10 có bốn chân kỳ quái, khiến nhiều người liên tưởng tới một con chuồn chuồn khổng lồ.


[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
MI-10 mang hình dáng của một con chuồn chuồn.


Mỹ cũng không kém cạnh trong số các “đại gia” sở hữu trực thăng cỡ lớn, với những “người khổng lồ” như Spruce Goose, hay dòng trực thăng Sky Crane, chỉ tính riêng khoảng cách giữa các rotor đã là 41,15m (lớn nhất trên thế giới).


[You must be registered and logged in to see this image.]
Mỹ cũng không kém cạnh Nga trong "sân chơi" trực thăng.


[You must be registered and logged in to see this image.]
CH-54 giải cứu "bóng ma" F-4.


[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
S-64 Skycrane "duyên dáng".


Tính đến thời điểm này Mil V-12 là trực thăng lớn nhất thế giới. Với hệ thống rotor được đặt trong thân máy bay đồ sộ, V-12 có thể chở tới 40 tấn.


[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
Mil V-12 là loại trực thăng lớn nhất thế giới.
Mi-26 là trực thăng lớn nhất thế giới vẫn còn hoạt động, với sức chứa 70 người, hay một phòng thí nghiệm di động, một xe thùng mà vẫn còn không gian. Khi rotor Mi-26 quay, nó sẽ “xới tung” đất đá xung quanh trong đường kính 0,3m.



[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
Mi-26 có sức chứa 70 người.

[You must be registered and logged in to see this image.]
Mi-26 kéo một chiếc Mi-10.
[You must be registered and logged in to see this image.]
Rotor và hộp số của Mi-26.
Tuy không lớn bằng Mil V-12, nhưng trên thực tế Mil V-12 đã không còn hoạt động, vì vậy Mi-26 đã giành được "ngôi vị" đứng đầu.

[You must be registered and logged in to see this image.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
V-12 có kích thước lớn hơn Mi-26

Thông điệp:

****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ****************

Copy đường Link dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!

TRUC thang ha`ng docXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ :: 

QUÂN SỰ

 :: 

XE

-

 
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất